ในระบบขับเคลื่อนสองหน้า ไม่มีการป้องการลื่นไถล มีแต่ ระบบเบรคที่เป็นระบบเสริม ที่มีการควบคุมการเบรค ที่ใช้ ระบบการเบรค ABS ธรรมดา เสริมการเบรคด้วย การเบรคที่ป้องกันการลื่นไถล EBV ของระบบเบรค นั่นเอง ฟั่งชั่นเกียร์ ตำแหน่งที่เราขับขี่อยู่ประจุบัน อยู่ในสฐานะ DSP 10 คลิ๊กที่ W จะเข้าสู้สฐานะ DSP 25 ฟั่งชั่น DSP10 1-2-3-4-รอบ Hi ฟั่งชั่ง DSP25 2-3-4-รอบ Hi การเปลี่ยนเกียร์ของ (DSP 10) ค่อนข้างจะเปลี่ยนเร็วกว่าถี่กว่า มีการทดเกียร์รอบต่างๆ ตามความเร็วและคำนวนอยู่ตลอดเวลา ออกตัวจะมีแรงมากกว่า เพราะออกที่เกียร์ 1 การเปลี่ยนเกียร์ (DSP 25) ค่อนข้างอืดนิดหน่อย เพราะออกที่เกียร์ 2 แต่การเปลี่ยนเกียร์ค่อนข้าง เปลี่ยนตามความต้องการของรอบที่สมส่วน จึงจะเปลี่ยนให้ ผมเลือกที่จะใช้ โปรแกรม ตัวDSP25 เพราะเปลี่ยนกระชับกว่ากันเยอะเลยครับ กระเปลี่ยนเกียร์ที่กระชากกว่า ย่อมยืดอายุการการทำงานของเกียร์ ไม่คอยที่จะเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา วีโต้เป็นรถที่น้ำหนักค่อนข้างมาก หากขับใช้เกียร์สูงหรือลากน้ำหนักโดยที่เกียร์อยู่ที่ตำแหน่งรอบช้าๆ ก็หน้าจะมีปัญหาอยู่เหมือนกัน คิดดาวถูกต่อตรงไว้ หากเราเปิดออก รับลองพังแน่นอน เพราะรถหนัก เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ
_________________ VIANO V230 AMBIENT
|